VIỆN VỆ SINH DỊCH TỄ TRUNG ƯƠNG

TRUNG TÂM DỊCH VỤ Y TẾ DỰ PHÒNG

Trang chủ | Viện Pasteur | Giới thiệu | Bản đồ | Góp ý |
Liên kết website
  • Doitac01
  • Doitac02
  • Doitac03
  • Doitac04
Báo điện tử
  • Bao Ha Noi Moi
  • Bao Lao Dong
  • Bao Nhan Dan
  • Bao Tien Phong
  • Bao Tuoi Tre
  • Bao VN Express
Thời tiết Thời tiết

Chương trình uống vắc xin phòng Rotavirus miễn phí cho trẻ 6 - 16 tuần tuổi


CHƯƠNG TRÌNH UỐNG VẮC-XIN ROTAVIRUS MIỄN PHÍ CHO TRẺ 6-16 TUẦN TUỔI,

theo dự án nghiên cứu tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương

 

Được tài trợ bởi Quỹ Phát triển Khoa học Công nghệ Quốc gia Việt Nam Quỹ Flander, Bỉ, chương trình này thuộc nghiên cứu: Bệnh tiêu chảy ở trẻ đã chủng ngừa rotavirus: tác động của kháng thể mẹ truyền qua sữa và phát hiện tác nhân gây tiêu chảy mới ở Bỉ và Việt Nam.

Mục đích của nghiên cứu là điều tra sự khác nhau về khả năng sinh đáp ứng miễn dịch với rotavirus giữa hai nhóm trẻ: một nhóm bú sữa mẹ từ lúc mới sinh và một nhóm không bú mẹ hoặc chỉ bú rất ít sữa mẹ(ít nhất 4 tuần trước khi uống liều vắc xin rotavirus đầu tiên). Ngoài ra, chúng tôi cũng cố gắng tìm kiếm các mầm bệnh mới gây tiêu chảy cho trẻ nhỏ ở ViệtNam.

Vắcxin được sử dụng trong nghiên cứu có tên thương mại là Rotarix, do công ty GSK - Bỉ sản xuất, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành và sử dụng phổ biến tại Việt Nam từ năm 2007. Quy trình tiêm chủng đảm bảo tuân thủ các quy định an toàn, tại Trung tâm Dịch vụ Khoa học Kỹ thuật và Y tế Dự phòng, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Đề tài hiện nay đã tuyển được khoảng 145 trẻ, và cần tuyển thêm 75 trẻ. Chúng tôi kính mời các cặp mẹ và bé có đủ tiêu chuẩn dưới đây tham gia vào nghiên cứu:

- Bé được sinh ra với tuổi thai ít nhất 35 tuần tuổi

- Bé trong độ tuổi từ 6 đến 16 tuần tuổi

- Bé chưa từng uống vắc xin phòng rotavirus

- Bố mẹ của bé có kế hoạch cho con uống vắc xin phòng rotavirus

- Bé không có bệnh nguy hiểm

- Cư trú ở 5 quận nội thành Hà nội (Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy)

Liên hệ tham gia chương trình tại Trung tâm dịch vụ KHKT và y tế dự phòng 131 Lò Đúc vào buổi sáng từ 8h – 10h30 các ngày Thứ 2 và thứ 4 hàng tuần, bắt đầu từ 16/5/2016.

Khi tham gia vào đề tài, mẹ và bé sẽ được hưởng các lợi ích, cùng với đó là cần thực hiện công việc sau đây:

- Uống đủ 02 liều vắc xin Rotarix, GSK-Bỉ do nghiên cứu chi trả, tương đương khoảng 1.500.000 VNĐ

- Miễn phí tiền khám và tư vấn uống vắc xin của nghiên cứu

- Hỗ trợ chi phí đi lại và lấy mẫu

- Trẻ tham gia nghiên cứu sẽ cần lấy từ 2 đến 3 mẫu máu (1-1,5 ml), để làm xét nghiệm xác định kết quả đáp ứng miễn dịch của trẻ đối với rotavirus, tại các thời điểm:

+ trước khi uống vắc xin liều 1

+ trước khi uống vắc xin liều 2

+ sau khi uống vắc xin liều 2 một tháng

Quy trình lấy máu được thực hiện bởi y tá khoa Nhi tổng hợp, bệnh viện Xanh Pôn -Hà Nội. Lấy máu chỉ gây đau tại vết lấy máu trong ít phút và có thể gây bầm tím tại vết lấy máu vài ngày do mạch có thể bị tổn thương nhẹ nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của các cháu.

Sự tham gia của mẹ và bé không chỉ góp phần to lớn vào sự thành công của nghiên cứu mà còn mang lại lợi ích chung cho cộng đồng, đặc biệt là trẻ em Việt Nam.

Chúng tôi rất trân trọng cảm ơn!

Nội dung này đã được Hội đồng đạo đức của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông qua ngày 18/8/2015.

 

 Chủ nhiệm Đề tài: Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Đình Thiểm 


Tag: tiêu chảyrotavirusrotarixvắc xin
Ngôn ngữ - Language
Tin nổi bật
Gia tang ty le mac benh dai do meo canHa Noi Be gai 4 tuoi bi cho Pitbull can vao mat phai khau hang chuc muiBenh bach hau lay qua duong nao Cach phong tranh lay nhiemBenh viem mang nao do nao mo cau3 vaccine 6 xet nghiem can cho nguoi tren 50 tuoi5 vaccine va 8 xet nghiem danh cho nam gioi 20-30 tuoiTiem vaccine som hon lich hen duoc khongNguy co mac bach hau uon van ho ga o nhom lon tuoiBien chung khon luong cua benh bach hauVac-xin phe cau Prevenar 13 cho nguoi lon phong benh gi
Chương trình uống vắc xin phòng Rotavirus miễn phí cho trẻ 6 - 16 tuần tuổi Chương trình uống vắc xin phòng Rotavirus miễn phí cho trẻ 6 - 16 tuần tuổi
3.0/5 18463