VIỆN VỆ SINH DỊCH TỄ TRUNG ƯƠNG

TRUNG TÂM DỊCH VỤ Y TẾ DỰ PHÒNG

Trang chủ | Viện Pasteur | Giới thiệu | Bản đồ | Góp ý |
Liên kết website
  • Doitac01
  • Doitac02
  • Doitac03
  • Doitac04
Báo điện tử
  • Bao Ha Noi Moi
  • Bao Lao Dong
  • Bao Nhan Dan
  • Bao Tien Phong
  • Bao Tuoi Tre
  • Bao VN Express
Thời tiết Thời tiết

Lễ phát động chương trình tuyên truyền phòng chống ung

Ngày 16/10, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội, Bệnh viện K, Chương trình Mục tiêu quốc gia Phòng chống Ung thư kết hợp với Tổ chức Y tế thế giới và Tổ chức Nhịp cầu Y tế Canada đã tổ chức lễ phát động chương trình tuyên truyền phòng chống ung thư ở phụ nữ. Tham dự lễ phát động có Thứ trưởng Bộ Y tế, Tiến sĩ Nguyễn Thị Xuyên; đại diện các tổ chức quốc tế và quốc gia, các bệnh viện Trung ương và Hà Nội.

Đây là một hoạt động hướng tới việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của phụ nữ thiết thực kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2011.

Số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới công bố năm 2008 cho thấy trên toàn thế giới có 12.677.000 trường hợp ung thư mới mắc, trong đó có 6.038.000 trường hợp ung thư ở nữ giới, căn bệnh ung thư gây ra cái chết của 7.571.000 người, trong đó có 3.346.000 là phụ nữ. Cũng theo tổ chức này, số tử vong do ung thư có thể lên đến 12.000.000 đến năm 2030 và 70% trong số đó là tại các nước đang phát triển. Theo Bác sỹ Margaret Chan – Tổng Giám đốc của Tổ chức Y tế Thế giới – 40% tử vong do ung thư có thể phòng ngừa được. Với số còn lại, có thể chữa khỏi cho các bệnh nhân ở giai đoạn sớm và cung cấp chăm sóc y tế nâng cao chất lượng sống cho các bệnh nhân giai đoạn muộn.

Tại Việt Nam, số liệu ghi nhận ung thư gần đây nhất cho thấy năm 2010 có trên 126.000 trường hợp ung thư mới, trong đó ở nữ là 54.300 trường hợp. Mười loại ung thư hay gặp ở nữ giới bao gồm: ung thư vú, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư giáp trạng, ung thư gan, ung thư buồng trứng, ung thư hạch và ung thư máu.

Trong chương trình phòng chống ung thư quốc gia ở Việt Nam cũng như các nước trên thế giới, công tác tuyên truyền phòng chống bệnh có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện ở các mặt: Giúp người dân có các kiến thức và thói quen tốt để phòng bệnh; Giúp người dân chủ động phát hiện sớm bệnh ung thư làm tăng tỷ lệ chữa khỏi, làm giảm các biến chứng và chi phí điều trị; Giúp người bệnh tiếp cận được với các dịch vụ và cơ sở y tế cần thiết.

Số liệu của Bệnh viện K cho thấy, trong khoảng 5 năm trở lại đây, hoạt động truyền thông là một nhân tố quan trọng cho việc thay đổi cơ cấu bệnh nhân đến khám bệnh: số bệnh nhân tăng đều 10 – 20% qua các năm và giai đoạn bệnh cũng sớm hơn.

Tiến sỹ Bùi Diệu, Giám đốc Bệnh viện K cho biết: “Cùng với nội dung hoạt động truyền thông sâu rộng và kéo dài của Chương trình Mục tiêu Quốc gia Phòng chống Ung thư, Lễ phát động này là một điểm nhấn trong dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt nam, nhắc nhở chị em phụ nữ chủ động quan tâm đến sức khỏe bản thân và từ đó chăm sóc cho sức khỏe và hạnh phúc của gia đình”.

Tại buổi lễ phát động chương trình tuyên truyền phòng chống ung thư ở phụ nữ, nhiều hoạt động khác cũng đã được tổ chức như: Giao lưu giữa thầy thuốc và bệnh nhân, tư vấn miễn phí ung thư ở phụ nữ do các bác sỹ đầu ngành về lĩnh vực ung thư phụ trách, hoạt động đạp xe tuyên truyền phòng chống ung thư trên các tuyến phố chính của Thủ đô Hà Nội./.

TH

Nguồn www.cpv.org.vn


Tag: ung thưbệnh viện Kung thư vúung thư đại trực tràngung thư dạ dàyung thư phổiung thư cổ tử cungung thư giáp trạngung thư ganung thư buồng trứngung thư hạchung thư máu

Bình luận

Bạn cần phải Đăng nhập trước khi gửi bình luận.
 
Ngôn ngữ - Language
Tin nổi bật
Gia tang ty le mac benh dai do meo canHa Noi Be gai 4 tuoi bi cho Pitbull can vao mat phai khau hang chuc muiBenh bach hau lay qua duong nao Cach phong tranh lay nhiemBenh viem mang nao do nao mo cau3 vaccine 6 xet nghiem can cho nguoi tren 50 tuoi5 vaccine va 8 xet nghiem danh cho nam gioi 20-30 tuoiTiem vaccine som hon lich hen duoc khongNguy co mac bach hau uon van ho ga o nhom lon tuoiBien chung khon luong cua benh bach hauVac-xin phe cau Prevenar 13 cho nguoi lon phong benh gi
Lễ phát động chương trình tuyên truyền phòng chống ung Lễ phát động chương trình tuyên truyền phòng chống ung
1.5/5 893