VIỆN VỆ SINH DỊCH TỄ TRUNG ƯƠNG

TRUNG TÂM DỊCH VỤ Y TẾ DỰ PHÒNG

Trang chủ | Viện Pasteur | Giới thiệu | Bản đồ | Góp ý |
Liên kết website
  • Doitac01
  • Doitac02
  • Doitac03
  • Doitac04
Báo điện tử
  • Bao Ha Noi Moi
  • Bao Lao Dong
  • Bao Nhan Dan
  • Bao Tien Phong
  • Bao Tuoi Tre
  • Bao VN Express
Thời tiết Thời tiết

Ăn để phòng chống bệnh ung thư

Các nghiên cứu đã cho thấy một số loại thực phẩm có khả năngchống sự tạo mạch, vì thế chúng giúp kìm hãm sự phát triển của các tế bào ungthư vốn vẫn âm thầm phát triển không ngừng trong cơ thể chúng ta.

Tổ chức Angiogenesis Foundation (Mỹ) đã phát động chiến dịch“Ăn để phòng chống bệnh tật” nhằm kêu gọi mọi người cùng tìm hiểu những thôngtin về các loại thực phẩm có khả năng phòng và chống lại căn bệnh nan y của thờiđại – bệnh ung thư, cũng như kêu gọi mọi người hãy chia sẻ những thông tin nàyra cộng đồng để mọi người cùng được hưởng những lợi ích về mặt sức khỏe khi lựachọn và chế biến thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày.

Tại sao bạn nên tham gia chiến dịch này? Bởi vì cứ 3 người trong số chúng tathì có hơn 1 người sẽ mắc một trong các loại ung thư. Theo thống kê của ViệnUng thư Quốc gia Hoa kỳ, 1/3 các ca tử vong do ung thư có thể liên quan đến chếđộ ăn uống. Và vì ăn là hoạt động cơ bản và thích thú nhất mà chúng ta thực hiệnđều đặn 3 lần/ngày, nên đây là cách trực tiếp, đơn giản và hiệu quả nhất đểphòng và chống căn bệnh ác hiểm này. 

Đây là chiến dịch do tổ chức Angiogenesis Foundation phát độngdựa vào các báo cáo nghiên cứu từ Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ, Hiệp hội Y KhoaHoa Kỳ, Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ và các tổ chức khác, cũng như sự hợp tác vớicác đầu bếp nổi tiếng, nhằm đưa các loại thực phẩm chúng ta vẫn ăn hàng ngày trởthành một phần trong “toa thuốc” chống lại căn bệnh hiểm nghèo này.

Để tham gia chiến dịch này, bạn chỉ cần:

- Chọn những thực phẩm có trong danh sách thực phẩm phòng/chống ung thư đượccác nhà nghiên cứu khuyên dùng
- Chế biến chúng cho thật ngon miệng
- Chia sẻ những thông tin này đến với gia đình, người thân, bạn bè

Danh sách thực phẩm được các nhà nghiên cứu khuyên dùng:

Nhóm cá: cá bơn, cá tuyết (cá ê-fin), cá bơn lưỡi ngựa, cá trích, cá thu,cá hồi, cá mòi, cá ngừ

Nhóm trái cây: táo, quả mâm xôi, quả việt quất, quả anh đào, quýt, quả nam việtquất, quả bưởi chùm, quả chanh, quả xuân đào, quả cam, quả đào, quả lựu, quảphúc bồn tử, nho đỏ, dâu tây

Nhóm rau mùi và gia vị: húng quế, tiêu đen, cây quế, hạt lanh, tỏi, gừng,nhân sâm, oải hương, rễ cây cam thảo, hạt nhục đậu khấu, lá oregano, cây hươngthảo, hạt vừng, cây ngải giấm, nghệ.

Nhóm đậu: đậu lăng, đậu lima, đậu nành, đậu jackbean, tàu hũ 

Nhóm nấm: nấm enoki, nấm king oyster, nấm maitake, nấm matsutake, nấm bàongư, nấm reishi, nấm linh chi, nấm đông cô.

Nhóm quả hạch: hạt điều (đào lộn hột), hạt dẻ, hạt thông, hạt mè, quả ócchó.

Nhóm rong/tảo biển: tảo dun, tảo arame, tảo kombu, tảo mozuku, tảo nori, tảowakame

Nhóm giáp xác: các loại mực, hàu, dưa biển/hải sâm, tôm

Nhóm rau củ: cây atiso, củ dền, cải thìa, lơ xanh, cải bruxen, bắp cải, càrốt, lơ trắng, rau diếp quăn, cải xoăn, rau cải chard, rau cải xanh, quả ô-liu vàdầu ô-liu, hành tây, rau mùi tây/ngò, củ cải vàng, ớt, bí ngô, củ cải, cây diếpcủ, hành lá, hành hương, giá đậu nành, rau chân vịt/cải bó xôi, đậu leo, khoailang và khoai từ, cây kế, cà chua, củ cải turnip, cải xoong.

Nhóm khác: sô-cô-la đen, trà xanh, nhựa cây thích.

Cao Nguyên

Nguồnvietnamnet.vn


Tag: ung thưthực phẩmphòng bệnhphòng ung thư

Bình luận

Bạn cần phải Đăng nhập trước khi gửi bình luận.
 
Ngôn ngữ - Language
Tin nổi bật
Gia tang ty le mac benh dai do meo canHa Noi Be gai 4 tuoi bi cho Pitbull can vao mat phai khau hang chuc muiBenh bach hau lay qua duong nao Cach phong tranh lay nhiemBenh viem mang nao do nao mo cau3 vaccine 6 xet nghiem can cho nguoi tren 50 tuoi5 vaccine va 8 xet nghiem danh cho nam gioi 20-30 tuoiTiem vaccine som hon lich hen duoc khongNguy co mac bach hau uon van ho ga o nhom lon tuoiBien chung khon luong cua benh bach hauVac-xin phe cau Prevenar 13 cho nguoi lon phong benh gi
Ăn để phòng chống bệnh ung thư Ăn để phòng chống bệnh ung thư
3.5/5 175